TRƯỜNG MẪU GIÁO TÂN HỘ CƠ CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

4

Hình ảnh công đoàn viên và thợ may đang may khẩu trang

         Để góp một phần nhỏ chung tay cùng đất nước phòng chống dịch covid–19, công đoàn phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch, vận động chị em công đoàn viên trong nhà trường, các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí mua vải và đóng góp ngày công để may khẩu trang tặng cho bà con trong xã.

Sau khi công đoàn xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thì đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất tích cực của chị em công đoàn viên. Tổng số kinh phí công đoàn viên đóng góp là 2.950.000đồng mua được 43,5m vải, may được 1.300 cái  khẩu trang. Hỗ trợ cho công tác từ thiện chống dịch của  Ủy Ban xã, chùa Hiếu Đức, ấp Gò Bói, ấp Đuôi Tôm để phát cho bà con và gởi tặng cho chị em công đoàn viên của trường.

Kế hoạch thực hiện và hoàn thành gần 1 tuần bắt đầu triển khai từ ngày 24/03/2020 và bắt tay vào việc từ ngày 26/03/2020, hoàn thành và trao tặng  ngày 31/03/2020 cụ thể:

– Ngày đầu tiên chọn mua vải và cắt may được hơn 500 cái khẩu trang.

– Ngày tiếp theo tiếp tục cắt may được 800 cái nữa.

– Thêm 1 ngày đóng lổ, ngày cuối  cùng là vào bọc nilong.

Để hoàn thành 1.300 cái khẩu trang có sự góp công của chị em công đoàn viên và các chị thợ may trong cơ sở may của anh Khương ở ấp Chiến Thắng. Mỗi người một việc: người cắt, người may, người cắt chỉ thừa,… công việc thực hiện rất nhịp nhàng, nhanh gọn và vui vẻ.

Untitled

Hình ảnh công đoàn viên và các chị thợ may cắt, may và đóng gói khẩu trang

        Công đoàn và Ban giám hiệu trường Mẫu giáo Tân Hộ Cơ thống nhất xây dựng và thực hiện kế hoạch với phương châm “ Chung tay góp một phần nhỏ cùng đất nước phòng chống dịch covid–19” với cùng một suy nghĩ là: “Tuy việc làm không mới, nhưng ý tưởng là mới” của công đoàn và Ban giám hiệu nhà trường trong thời điểm này. Thiết nghĩ trong thời điểm này đất nước đang gồng mình chống lại dịch bệnh covid–19, các cơ ngành như: Y tế, Quân đội, Công an,… cùng chung tay góp công, góp sức ngày đêm phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra đâu đó các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân người góp công, người góp sức, góp tiền của để mua trang thiết bị phục vụ công tác chống dịch. Thì ở đây, Cán bộ giáo viên nhân viên trường Mẫu giáo Tân Hộ Cơ có thể làm gì để góp một phần nhỏ chung tay cùng đất nước phòng chống dịch bệnh covid–19. Vì thế kế hoạch đã được xây dựng, triển khai và thành công hơn cả sự mong đợi của lãnh đạo nhà trường và chủ tịch công đoàn. Có được sự thành công đó là nhờ vào sự đoàn kết, nhất trí cao, nhờ vào tấm lòng tương thân tương ái vì mọi người, vì xã hội của tập thể nhà trường luôn học tập theo lời Bác: “ Một miếng khi đói bằng một gói khi no” và đó là niềm vui, niềm tự hào của tập thể trường Mẫu giáo Tân Hộ Cơ khi những chiếc khẩu trang hoàn thành hỗ trợ cho Ủy ban xã, Chùa Hiếu Đức, ấp Gò Bói và ấp Đuôi Tôm và chị em công đoàn viên của trường, để những chiếc khẩu trang được trao tận tay cho bà con và thời gian tiếp theo chúng tôi sẽ cố gắng đóng góp thêm những gì có thể để giúp ích cho xã hội, cho đất nước. Hơn thế nữa trong thời gian tới đây tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ triển khai và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng chính phủ trong công tác phòng chống dịch, điều đó cũng góp phần vào việc chung tay phòng chống dịch bệnh.

5        (Ảnh 1) Bà Nguyễn Thị Thành Phú Phó chủ tịch UBND xã đai diện UBND xã,(Ảnh 2) Sư Thầy Minh Không đại diện chùa Hiếu Đức, (Ảnh 3) Bà Kim Phát đại diện Ấp Gò Bói, (Ảnh 4) Ông Nguyễn Văn Hòa Trưởng ấp đại diện Ấp Đuôi Tôm nhận khẩu trang do Bà Lê Thị Thu Ngân Phó Hiệu trưởng nhà trường trao tặng.

        Việc đóng góp của tập thể nhà trường tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, góp phần đẩy lùi dịch bệnh covid–19, với mong ước “ Đất nước và thế giới không còn dịch bệnh covid–19”.  Trả lại bình yên cho đất nước, trả lại cuộc sống nhộn nhịp thường ngày của xã hội và một điều quan trọng mà tôi nghĩ rằng tất cả thầy cô giáo đều mong mỏi là các em học sinh được cấp sách đến trường trở lại trong sự an toàn, vui tươi và khỏe mạnh.

Với suy nghĩ và việc làm của Công đoàn và Ban giám hiệu trường Mẫu giáo Tân Hộ Cơ mong rằng đây như một thông điệp sẽ lan tỏa đến toàn thể giáo viên trong xã, trong huyện và toàn đất nước để mong ước chúng ta sớm thành hiện thực, sẽ có một ngày không xa các vị lãnh đạo Cấp cao, lãnh đạo đầu ngành, các Y Bác sĩ, các Chiến sĩ… có một giấc ngủ thật ngon, thật sâu trong hạnh phúc sau chiến thắng những ngày chống dịch bệnh vất vả.

 

        Tác giả: Lê Thị Thu Ngân                        Nguồn: Trường MG Tân Hộ Cơ